HƯỚNG DẪN QUẢNG CÁO WEBSITE, TỪ KHÓA HIỆU QUẢ

2015-12-24 10:39

Trong tổng số lượng người truy cập vào website của bạn, bạn có nắm được khoảng bao nhiêu là khách hàng thực sự? Sự thực là lượng khách hàng đó chiếm số lượng rất rất ít. Việc bây giờ bạn cần làm là tiếp thị lại số lượng đông đảo khách hàng còn lại, và thuyết phục họ tin tưởng hoặc mua hàng của bạn. Remarketing – một trong những giải pháp thông minh để lôi kéo khách hàng sẽ giúp bạn làm việc đó.

27

Cơ chế hoạt động của quảng cáo remarketing

Với một công cụ (đoạn mã) được cài đặt trên website, hầu hết các thông tin về trình duyệt, hệ điều hành, thói quen sử dụng … của khách hàng khi truy cập vào website của bạn sẽ được lưu trữ lại toàn bộ. Chính nhờ công cụ này, khi các khách hàng đó truy cập bất cứ website nào thuộc hệ thống quảng cáo của Google thì quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị. Người dùng internet sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn, khả năng họ truy cập vào sẽ cao hơn.

Với cơ chế hoạt động như vậy, quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận được phần lớn các khách hàng ở mọi lúc mọi nơi, khi họ truy cập internet, đồng thời, đó cũng là 1 lợi thế để quảng cáo của bạn xuất hiện trên các trang báo, website lớn: Dantri, Vnexpress, 24h, Youtube, Tuoitre, Ngoisao, Eva….

Việc hiển thị quảng cáo trên các trang báo lớn, đã góp phần tạo nên chất lượng  cho quảng cáo của bạn, khách hàng sẽ tin tưởng hơn vào doanh nghiệp, sản phẩm của bạn, khi quảng cáo hiển thị ở những trang báo nổi, lớn, uy tín.

Với công cụ quảng cáo thông minh này, bạn không chỉ tiếp cận lại những khách hàng cũ của mình, mà bạn còn có thể phân nhóm các khách hàng để tiếp cận chính xác, đạt hiệu quả cao hơn.

Ví dụ: Với mục sản phẩm của bạn là đồ thể thao cho nam, lượng khách hàng từng  truy cập vào mục này sẽ được phân loại cụ thể, và khi bạn thực hiện quảng cáo remarketing, bạn sẽ chỉ quảng cáo những sản phẩm thể thao nam đến những khách hàng đó.
Lợi ích của remarketing

– Tiếp cận tất cả những khách hàng đã truy cập vào trang Web của bạn.

– Thu hút các khách hàng đã không thực hiện các hành động chuyển đổi trong quá khứ.

– Thu hút lại những khách truy cập đã Đặt hàng nhưng sau đó lại Hủy vì lý do nào đó.

Quảng cáo thêm về 1 sản phẩm khác đối với những khách hàng đã thực hiện chuyển đổi thành công.

– Tiếp cận khách hàng trong 1 khoảng thời gian nhất định sau khi họ đã hoàn tất mua hàng.

Cách tạo chiến dịch tiếp thị lại:

1.Nhấp vào tab Chiến dịch trong tài khoản của bạn.

2. Nhấp vào trình đơn thả xuống +Chiến dịch mới.

3. Chọn “Chỉ Mạng hiển thị” làm loại chiến dịch.

4. Chọn nút radio Tiếp thị lại.

5. Nhập tên chiến dich, tùy chọn đặt giá thầu và ngân sách.

Lưu ý:Bạn có nhiều tùy chọn đặt giá thầu khác nhau để chọn khi bắt đầu chiến dịch mới. AdWords sẽ chọn tùy chọn đặt giá thầu mặc định cho chiến dịch của bạn, tùy thuộc vào việc Theo dõi chuyển đổi là trên (eCPC) hay không (CPC) và bạn có đủ chuyển đổi trong tài khoản của mình (CPA mục tiêu) hay không. Tìm hiểu thêm về tùy chọn đặt giá thầu.

28

29

6. Nhấp vào nút Thiết lập tiếp thị lại.

Bạn sẽ trải qua quy trình được hướng dẫn gồm 3 bước để thiết lập thẻ tiếp thị lại và tạo danh sách. Sau đây là 3 bước:

Bước 1: AdWords sẽ tạo thẻ tiếp thị lại cho bạn và bạn sẽ có thể gửi thẻ này cho chính mình hoặc cho quản trị viên web qua email cùng với hướng dẫn về cách thêm thẻ vào trang web của bạn.

Bước 2: AdWords sẽ tự động tạo danh sách Tất cả khách truy cập để bạn bắt đầu, do đó bạn sẽ không cần tự mình tạo danh sách này. Danh sách Tất cả khách truy cập bao gồm tất cả những người đã truy cập vào trang web của bạn sau khi thẻ được thêm. Việc thêm danh sách này vào nhóm quảng cáo của bạn là cách dễ dàng để bắt đầu sử dụng tiếp thị lại. Sau đó, bạn có thể tạo danh sách mới cho các nhóm khách truy cập trang web khác nhau.

Bước 3:Chúng tôi sẽ đưa bạn quay trở lại với việc tạo chiến dịch và sẽ nhắc bạn thêm thẻ tiếp thị lại vào trang web. Hãy nhớ rằng nếu thẻ tiếp thị lại không có trên trang web của bạn, khách truy cập sẽ không được thêm vào danh sách.

Lưu ý: Bạn có thể tải xuống và cài đặt Hỗ trợ thẻ Google, tiện ích mở rộng của Chrome có thể giúp bạn kiểm tra xem bạn đã thêm thẻ trên trang web chính xác chưa.

30

  1. Nhấp vào Lưu và tiếp tục.

    8. Nhập tên nhóm quảng cáo và giá thầu cho nhóm quảng cáo này.

    9.Trên tab Danh sách tiếp thị lại, bạn sẽ tìm thấy danh sách Tất cả khách truy cập. Để thêm danh sách vào nhóm quảng cáo của bạn, nhấp vào nút >>.

    10. Nhấp vào Lưu và tiếp tục nếu bạn muốn tạo quảng cáo hoặc Bỏ qua việc tạo quảng cáo nếu bạn muốn thực hiện việc này sau. Chúng tôi khuyên bạn nên thêm cả quảng cáo văn bản và quảng cáo hiển thị hình ảnh vào chiến dịch của mình để nâng cao phạm vi vị trí và trang web mà quảng cáo có thể xuất hiện. Trình tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh mang đến cách dễ dàng để tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh nếu bạn muốn tạo quảng cáo mới hoặc không có bất kỳ quảng cáo nào.